Ninh Thuận là một trong những tỉnh nóng và khô hạn nhất cả nước. Và một trong những địa điểm thú vị, ấn tượng mà ít du khách biết đến, đó là Đồi cát Nam Cường Ninh Thuận. Hãy giống như những người dân bản địa để đến và tìm hiểu xem có điều gì hay ho. Đi.

1. Đồi cát Nam Cương ở đâu?

Ảnh: mr.shanefilan

Đồi cát Nam Cương thuộc thôn Tuấn Tú, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 8km. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có do chưa được khai thác du lịch.

2. Hướng dẫn đường đi Đồi cát nam cương

Đồi cát Nam Cương: Hướng dẫn và kinh nghiệm tham quan AZ

– Nếu xuất phát từ chợ Phan Rang: di chuyển tiếp theo hướng cầu Đạo Long 1, tiếp tục chạy thẳng đến ngã ba (cây xăng An Long) rẽ trái. Đi chậm khoảng 20- 50m gặp ngã ba, rẽ trái tiếp tục đi thẳng khoảng 5km. Do khu dân cư và không có địa điểm cụ thể nên các bạn rẽ trái theo chỉ dẫn của google map chạy thêm khoảng 400m nữa là đến địa điểm cần tìm.

– Nếu xuất phát từ Cầu An Đông: chạy thẳng khoảng 3km theo hướng đi Mũi Dinh. Sau đó rẽ phải tại trạm kiểm dịch thủy sản An Hải. Đi theo con đường nhựa và tiếp tục đi theo google map khoảng 5km nữa là đến nơi.

3. Khi nào là thời điểm thích hợp để đến thăm Đồi cát nam cương?

Ảnh: haphuong0072004

Vì thời tiết Ninh Thuận nắng nóng, nhiều cát nên không có cây cối che bóng mát. Vì vậy, thời gian thích hợp nhất để tham quan trong ngày, từ sáng sớm 5h – 8h sáng và hoặc chiều muộn từ 15h đến 18h.

Ảnh: tina_tina

Có lẽ thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng là bình minh hoặc hoàng hôn. Lúc này, từng dải cát sẽ hiện ra rõ ràng nhất, theo từng dải, từng lớp và nhiều màu sắc khác nhau mà mặt trời chiếu vào.

4. Đồi cát Nam Cương có gì thú vị?

Ảnh: nana.lly_

Không nổi tiếng như đồi cát Mũi Né, Nam Cường mang vẻ đẹp tiềm ẩn, trầm lắng bên ngoài nhưng bên trong mạnh mẽ. Nơi đây càng thích hợp cho những ai thích phượt đây đó và thích chụp ảnh nghệ thuật.

Ảnh: rai_photos

Còn gì thú vị hơn khi bạn được cởi giày, đi chân trần trên cát. Bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn như nhung của từng hạt cát nhỏ bao phủ đôi chân bé xinh. Những hạt cát nhỏ bé này tạo nên các địa tầng, nối tiếp nhau tạo thành một sa mạc thu nhỏ.

Ảnh: thinhpduong

Một số thì thẳng tắp, một số khác thì cao vút, tạo thành những cồn cát nhỏ nhấp nhô, nhấp nhô. Nếu đến Ninh Thuận vào tiết trời lộng gió, du khách có cơ hội tận mắt chứng kiến ​​sự biến đổi của đồi cát thành những hình thù khác khá kỳ thú và thú vị.

Ảnh: jayveetwenty

Leo lên đồi cát cao, phóng tầm mắt ra xa. Một bên là biển Đông Hải xanh biếc mang mùi gió biển mặn mòi, một bên là dãy núi Chà Bang sừng sững. Hãy thử để mình trượt xuống đồi, sau đó leo lên và xuống một lần nữa. Tôi cá là bạn sẽ có một trận cười sảng khoái.

Ảnh: nt.hang_

Để có những bức hình đẹp và hài hòa với cảnh vật xung quanh thì việc lựa chọn trang phục phù hợp cũng rất cần thiết.

Ảnh: nhaatminnh

Bạn có thể chọn trang phục theo hai phong cách. Một là phong cách Boho vừa cá tính, vừa hoang dã, phóng khoáng. Thứ hai là set đồ theo phong cách trẻ trung, năng động, dễ vận động trên cát gió.

5. Lưu ý khi đi đồi cát Ninh Thuận

Ảnh: namkiwi29

Thứ nhất, thời tiết Ninh Thuận rất nóng và chưa đưa vào khai thác du lịch. Vì vậy, không có nơi nào bán đồ ăn thức uống cả. Khi đến đây, du khách nên mang theo nước uống nếu đến chụp ảnh và thưởng thức lâu.

Ảnh: xbigbabol

Thứ hai, do thời tiết ở đây nắng nóng. Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi đến để tránh làn da đen sạm không mong muốn. Chỉ đơn giản là đồi cát, không có bóng cây cao nên các bạn nữ có thể mang thêm khăn, mũ, áo khoác để tránh nắng nóng.

6. Gợi ý một số địa điểm lân cận Đồi cát nam cương

Bạn có thể kết hợp khám phá những địa điểm thú vị khác gần đồi cát Nam Cương như cung đường biển Sơn Hải, hải đăng Mũi Dinh, resort Tanyoli, biển Cà Ná.

Khu du lịch Tanyoli. Ảnh: changpuka

Khu du lịch Tanyoli. Ảnh: hiniehyun

Du ngoạn trên địa hình cát ở Mũi Đỉnh Sơn Hải. Ảnh: quangtrungng

Bạn có thể cùng bạn bè cắm trại qua đêm ở bãi Tràng. Ảnh: Lê Xuân Lộc

Ảnh: dano_travels

Ảnh: women.wanderlust

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ có cơ hội khám phá mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió, đầy thuận lợi, thú vị và hấp dẫn.