Let’s travel together.

Hành trình độc hành của “anh chàng nón lá Việt” khắp Indonesia

Indonesia ngày càng trở thành điểm du lịch quen thuộc của những người yêu du lịch Việt Nam. Hãy cùng Dulichchat.com theo dõi hành trình một mình của chàng hướng dẫn viên du lịch được mệnh danh là “người đàn ông nón lá” tại Indonesia nhé!

Hành trình một mình của “anh chàng nón lá Việt Nam” khắp Indonesia

Với chiếc nón lá trên đầu, chàng hướng dẫn viên người Huế rong ruổi khắp những địa danh nổi tiếng của Indonesia, từ vùng Ubud với những resort nhìn ra ruộng bậc thang, Kelingking, Nusa Penida, thác Sekumpul đến Angel’s Billabong. , Bãi biển vỡ,…

Anh cũng ghi dấu ấn với những kiểu tạo dáng khá “leo núi, mạo hiểm” nhưng ghi lại được cảnh quay cực đẹp và độc đáo.

Đây là lần thứ hai anh trở lại Indonesia và chia sẻ về chuyến hành trình của mình bằng những câu chuyện nhỏ vô cùng thú vị.

2 lần đến Indonesia và ở gần 2 tháng! Và bạn biết điều gì khiến tôi hạnh phúc nhất không?
Đúng! Đó có thể là một Bromo trong mơ, một Tumpak Sewu hùng vĩ hay một Bali xinh đẹp… tất cả đều xứng đáng với điểm 9! Nhưng hãy nhìn vào bức ảnh tự sướng với anh chàng kia. Tên của anh ấy được dịch là “Béo”, thực sự là béo…

Anh là “chủ” một quán tạp hóa nhỏ trước cổng miệng núi lửa LJEN (độ cao 2500m so với mực nước biển) và cửa hàng của anh chỉ bán một số thứ như mì gói, trà, cà phê từ 1h đến 7-8h sáng ( Do núi lửa). mở cửa cho khách du lịch của phạm vi đó).
Anh ở xa vợ con hơn 40km, một tuần mới về nhà một lần, lại ở cạnh núi lửa nên bụi bay mù mịt, chân đi đầy đất đen và khá lạnh… nước khá khan hiếm nên em nghĩ nó ít khi tắm mưa và gom nhập dăm ba món hàng nó bán, tính ra một đêm cũng không đến 100k… đơn giản và tằn tiện?

Để có thể!

Tôi đến LJEN bằng một con đường khá lạ… Đi nhờ xe bằng phân bò (5h chiều) và bán vé lúc 1h chiều! Lúc đó tôi có 200.000 tiền mặt, atm chắc chắn không có! (Vé 100k, còn 100k ăn ngủ, đồ leo núi và xe đi Bali hoặc atm). Sau khi hỏi (anh ấy nói ít tiếng Anh). Béo bảo mày không được thuê chỗ ngủ, tao đốt lửa mày ngồi đó sưởi ấm, có giường ngủ mày nằm đấy… Rồi nó chuẩn bị đèn pin, găng tay, áo ấm ( thuê 50.000). Phần còn lại là miễn phí! Một anh chàng béo có trái tim với nụ cười rất nhân hậu và giản dị…
Cũng may có mấy bạn Indonesia mua giúp vé local vì mình thấy khá giống Indonesia 5000, vé bình thường 100.000. Sau khi leo núi, tôi boa hết tiền và rời LJEN với một người rất tươi tắn và yêu đời.
Anh đã mang đến cho tôi một bài học, một giá trị đích thực của bản chất con người…
Tôi sẽ quay lại và thay đổi giấc mơ của anh ấy nếu tôi có “cơ hội”.

“Hạnh phúc có thể không nằm ở đích đến, mà nằm ở trải nghiệm và cách bạn “nhìn” cuộc sống!

Btw, Cảm ơn vì tất cả, các bạn!
Tôi sẽ cố gắng hết sức mình và làm cho thế giới tốt đẹp hơn…

P/s: Vẫn là tôi – TinTin và hành trình ước mơ “Nón Lá”

Xem thêm video về Indonesia xinh đẹp của mình

Theo dõi TinTin Advs

Xem thêm bài viết:

Du lịch Bali tự túc, giá rẻ cho chuyến du lịch hè
Đánh giá xuất sắc của Indonesia – rất đáng để trải nghiệm
13 hòn đảo đẹp nhất Indonesia đang hot
Thưởng thức ‘đặc sản bụi’ tại Mount Bromo
10 lý do bạn nên chọn Vườn treo Ubud, Bali
Review du lịch “chanh sả” 5 ngày 4 đêm tại Bali
Đánh giá Bali – Indonesia: Đến Bali, bạn sẽ thấy “thở cũng nhẹ nhàng”
Khách sạn bong bóng Ubud Bali – khách sạn bong bóng siêu ảo nhất định phải check in một lần trong đời
Review chi tiết du lịch Bali – tự mình đến thiên đường nhiệt đới