Let’s travel together.

Hội An một tuần trước dịch!

Tôi đến thăm Hội An một tuần trước khi đại dịch nCoV ập đến – khi khu phố cổ vừa đủ sầm uất của một thương cảng sầm uất, vừa đủ vắng vẻ để tự do khám phá mọi ngóc ngách của “thành phố hoa giấy” này. Hội An yên bình và đẹp đến lạ lùng trong mắt tôi, từ cảnh vật đến con người, ẩm thực.

Lúc này, chúng tôi khuyến khích bạn nên ở nhà, không di chuyển nhầm chỗ để hạn chế virus lây lan, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Vì vậy, mình xem xét kỹ lưỡng để mọi người chuẩn bị lúc rảnh rỗi. Khi mọi thứ tốt đẹp hơn và thế giới hòa bình trở lại, hãy đi du lịch Hội An ngay thôi!

Lưu ý, mình liệt kê những kinh nghiệm thực tế dưới dạng gợi ý, trên tinh thần tham khảo, không chắc đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt đối tốt nhất!

Di chuyển: Tôi chuyển từ Đà Nẵng đến Hội an bằng xe máy để chủ động lịch trình. Thời gian: 60 phút. Cho thuê xe máy tại khách sạn Đà Nẵng 80.000 / ngày, xe Nouvo, giá trên là xe không đổ xăng. Nếu đi lần sau khi trời còn đang Hè, bạn nhớ che chắn cẩn thận vì trời khá bắt nắng, không tốt cho da chút nào.

Các khách sạn ở Hội An: Tôi chọn Biệt thự vườn cổ tích Hội An, dạng biệt thự biệt lập, cách phố cổ 2km. Địa chỉ 46/3 Nguyễn Tri Phương. Chỉ với 370.000 / đêm với phòng đẹp, tiện nghi, hướng hồ bơi, bao gồm ăn sáng và xe đạp miễn phí. Mình cho khách sạn 9/10 điểm, dù mình thuộc tuýp khó tính.

Di chuyển trong khu phố cổ: Phần lớn mình sử dụng xe đạp, đạp xe 2km không vấn đề gì, quan trọng là di chuyển trong phố cổ rất dễ dàng do biển cấm xe cơ giới. Một vài lần đi ăn ở phố cổ, tôi đi xe máy sẵn từ Đà Nẵng chạy vào.

Địa điểm giải trí: Phố cổ Hội An chỉ là một khu vực nhỏ, bạn có thể dạo quanh phố cổ một ngày, nhưng nên linh hoạt đi vào sáng sớm để trải nghiệm một Hội An không có du khách và nhịp sống của những người buôn bán; một buổi trưa đầy nắng ở miền Trung Việt Nam với những bức tường vàng lốm đốm bởi những chiếc lá hoa giấy rực rỡ; Một Hội An buổi tối với đèn lồng và những con phố nhộn nhịp, những quán bia mở nhạc Jazz đầy hoài cổ nhưng cũng rất hiện đại. May mắn là mình chọn đi đúng ngày rằm nên Hội An tắt đèn rất đẹp, bạn có thể tra lịch để chuyến đi của mình ý nghĩa và đẹp hơn.

Ăn: Mà thôi, mình là dân ăn uống, lại có khẩu vị miền Nam chính hiệu nên mình sẽ tự review, còn lại thì tùy khẩu vị của mỗi người nhé!

Bánh mì Phượng: Quán 2B Phan Châu Trinh ngon nổi tiếng, giới thiệu món bánh mì thịt heo nướng và bánh mì kẹp phô mai nướng.

Bánh mì Bà Khánh: 115 Trần Cao Vân, tùy sở thích, mình thấy bánh mì cả 2 chỗ đều có cái ngon riêng. Ở đây ít đông đúc hơn.

Cao Lầu, xiên nướng: Mình ăn ở 132 Nguyễn Thái Học. Thịt xiên ngon, Cao Lầu, mình không thích, cứ ăn cho có khí. Giá tốt nhé mọi người.

Cao Phố Xứ Xá, Chè Bắp: Dễ dàng tìm thấy ở bất cứ quán ăn nào ở Hội An, mình đã ăn khắp nơi và thấy ngon.

Nhà hàng Bến Xưa: Quán cách Phố Cổ nên các bạn đi xe máy nhé. Con đường qua cầu Cẩm Kim khá đẹp và thơ mộng, chưa nhiều du khách biết đến quán. Đồ ăn ngon, giá cả vừa phải, ngồi bè lênh đênh trên sông rất mát. Mình để lại tọa độ của shop cho bạn nhé: 15.871633.108.312033

Cơm gà dài: 53/16 Phan Châu Trinh, khẩu vị mình thấy khá vừa miệng, giá cả ổn, đặc biệt không đông như cơm Bà Buội.

Lá chuối: Một nhà hàng Á trên đường Bạch Đằng, view sông Thu Bồn. Bạn có thể chọn đây là nơi dừng chân lúc chiều tà, uống bia và ngắm dòng sông lên đèn. Đề nghị món gỏi bưởi trộn mực 1 nắng siêu ngon. Giá tốt cho chất lượng.

Mot: Rẻ, mình thấy ngon và mát, nhưng nhiều bạn không thích vị này. Địa chỉ 150 Trần Phú.

Faifo Coffee: Nước và bánh không có gì đặc sắc, giá hơi cao so với chất lượng, quan trọng nhất là view chụp ảnh đẹp nhất Hội An. Địa chỉ 130 Trần Phú. Tôi sẽ ghi chú nơi này trên bức ảnh!

2 ngày như vậy là đủ rồi, mong các bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn!