Let’s travel together.

Kinh nghiệm du lịch Bali tháng 5 cực dễ dàng

Mình đã lên kế hoạch khá lâu trước khi về Việt Nam nên chuyến đi khá suôn sẻ và tất nhiên là đã chộp được rất nhiều ảnh đẹp, mình xin chia sẻ với các bạn trải nghiệm của mình tại đây. Cùng xem du lịch Bali tháng 5 dễ dàng như thế nào nhé!

TỔNG HỢP NHỮNG WEBSITE CẦN THIẾT CHO BẠN KHI DU LỊCH

• Đặt phòng khách sạn và chỗ ở AGODA
  • Đặt vé BAMBOO AIRWAYS
  • Đặt vé tham quan, SIM, show, tour,… KLOOK

Kinh nghiệm du lịch Bali tháng 5 cực dễ

Thủ tục bao gồm: Hộ chiếu, vé máy bay, bảo hiểm du lịch (cái này mình không thấy họ kiểm tra), giấy tiêm phòng (cũng không kiểm tra). Nói chung là rất dễ đi qua, không cần vặn vẹo nhiều.

Vé máy bay: Mình từ Singapore bay qua nên vé là 3tr từ sân bay Changi (Bây giờ book khứ hồi Vn-Bali cũng khá rẻ, chưa có nối chuyến). Mọi người cứ săn vé trước 12 tuần để có vé ngon bổ rẻ nhé.

Khách sạn: Theo mình thì khách sạn ở Bali siêu rẻ, vừa định ở lại nên cũng chọn mấy em giá mềm, 22-24/5 mình ở Ubud Cendana resort and Spa, 24-26/5 mình chọn Grand Ixora in Kuta – Thực sự là ulatroi, view khá ok.

Đi: Mình book xe của chú bên Indonesia, mọi người đi tự túc có thể book Kadek Puri, phục vụ tận tình, đưa đi tham quan, ăn uống cũng như trải nghiệm các loại dịch vụ mà các bạn muốn.

Ăn: Mình thuộc trường phái ăn uống lành mạnh, không ăn dầu mỡ nên phải thử, theo mình thì đồ ăn hơi cay, bốc bằng tay hoặc dùng thìa dĩa chứ không dùng đũa, trừ khi bạn ăn đồ ăn Việt Nam.

22-24 tháng 5 tôi đến Bali 13h30 nên tiện đi Tanah Lot đón hoàng hôn siêu ngọt luôn

23/5 mình qua Handa Gate và Ulun Danu Bratan, lượn một vòng quanh hồ bằng boad nhỏ xinh, ăn trưa và chơi atv adventure (chống chỉ định với các bạn nữ sợ bụi bẩn và sóc, vé combo cực đắt khoảng 1tr Indo) .

24/5 mình đi Bali Swing vé 350k chụp ảnh 150k, Tegalalang ăn trưa cá nướng và đi Tirta Emput 50k hay gì đó mình k nhớ, vào đây bạn sẽ được free sarong như váy ( chùa ) vòng 1 vòng sang. vào thác (waterfall) vé 20k, sau đó mình đi lòng vòng trả phòng khách sạn rồi thẳng tiến Kuta.

Ngày 25/5 mình theo chú người Indonesia lên tàu đi Nusa Penida, trời ơi đông quá mọi người ạ, đi mất 45 phút rồi chuyển xe, đường trên đảo lộn xộn vô cùng, đến nơi rồi. nơi đây. Broken Beach (cực đẹp, sóng to, mỗi khu chụp ảnh sẽ mất 5k). Ăn trưa, sau đó đi Keling King (có tảng đá xương khủng long nổi tiếng nhất Nusa) chụp cho mình 1 tấm hình lưu niệm trở lại bãi biển khi xuống xe về lại Kuta.

Ăn hải sản ở Jimbaran Beach buổi tối rất lãng mạn nếu đi couple, nhưng mình đi một mình nên cảm thấy không ổn lắm – ngon và ok với giá 800k một đôi.

26/5 Đi Nusa Dua (ở đây nhiều rêu) rồi đổi hướng mua quà ở chợ gì đó quên tên rồi rẽ qua Pantai Jerman rồi bay ra Bali.

Sân bay cảm giác quá, xuống thì không thấy, lúc về mới thấy, trời tối thế nào, cảm giác như mình đang đi chùa cổ vậy, nhiều ảnh lắm. bức tường và ánh đèn tạo cảm giác rối mắt. . Cảm nhận chung là Bali rất hoang sơ, đường đi thì trời ơi, xách vali lên và đi nhưng nhớ chuẩn bị kỹ chống say xe (nếu say tàu xe) ngoằn ngoèo ngoằn ngoèo và tất nhiên là không thiếu những đoạn lên xuống. mãi mãi, đặc biệt là Nusa Penida.

Người dân Bali rất thân thiện, không sợ bị lừa nên bạn cứ yên tâm mà đến đây, hiện tại Bali không bắt buộc đeo khẩu trang nên chỉ cần để lộ mặt là được. Rất nhiều khách du lịch, tôi lo lắng về hàng đợi. Nhớ chuẩn bị nhiều kem chống nắng. Bali nắng, khi về sẽ mang theo làn da chocolate.

Đến Bali khoảng 5 ngày 4 đêm đủ để mình trải nghiệm đủ thứ như: Đi đảo, Đu quay Bali, chơi trò chơi, thăm đền chùa, ăn uống. Những điểm đến đáng ghé thăm ở Đông Nam Á – Tôi đã có một chuyến đi thú vị và rất hạnh phúc khi ở đây, hy vọng mọi người cũng vậy. Chúc những ai sắp đến Bali có một kỳ nghỉ tuyệt vời!