Let’s travel together.

LEGACY YÊN TỬ – chốn dừng chân của những lãng khách mộng mơ

Tại Legacy – MGallery bạn có thể cảm nhận rõ ràng mùi thời gian trăm năm quyện trong hương gỗ cổ thụ khiến lòng ta nhẹ nhàng. Hay tiếng chuông gió văng vẳng bên tai… Lần này tôi đến đây và quyết định ăn mặc theo phong cách Trung Quốc một chút vì tôi cũng mê nhạc Hoa và phong cách đó nhiều lần nhưng chưa bao giờ có cơ hội làm được! Vì vậy, xin vui lòng đọc lịch trình của bạn. Goooooo

PHÁP YÊN TỬ – chốn dừng chân của những kẻ mộng mơ

Yên Tử cách Hà Nội khoảng 130 cây nên có nhiều cách đi: đi xe máy, đi taxi hoặc đi xe khách … Bọn mình có 4 người, muốn thoải mái nên thuê taxi chở cả 2 người. cách (khoảng gần 2 triệu đồng). đến 3 triệu). Khí hậu ở đây cũng nóng vào buổi trưa, nhưng vào buổi sáng hoặc ban đêm, trời sẽ mát mẻ. Có khi mưa vài giọt rồi lại nắng.

Lịch trình của tôi 2 ngày 1 đêm

1 NGÀY
Hẹn gặp bạn trên taxi đón bạn lúc 8 giờ sáng, sau đó đón bạn của bạn và đi thẳng Di sản Yên Tử (mất khoảng 3 giờ để đến nơi). 11h30 mình đến nơi gửi đồ, cả nhóm đi ăn rồi đợi 14h nhận phòng.
Ở đây có 2 khu ăn uống là Làng Nương và quán Thọ Quang. Hỏi nhân viên ở đây thì bánh báo ở Làng Nọc là món ăn dân dã nên chúng tôi quyết định đến đó ăn thử trước. Do dịch vừa dứt nên mấy nhà hàng vẫn đóng cửa nên bọn mình ăn buổi đầu (ăn cũng được).

Sau đó 14h lên nhận phòng và thay quần áo chụp hình quanh khu vực (tầm nhìn khá rộng, đi bộ nhiều nên bôi kem chống nắng hoặc mang theo ô). Chụp ảnh xong, bọn mình về phòng nghỉ ngơi một chút và ngâm mình trong bồn nước nóng (view phòng mình chụp bên dưới).

Mình khá ấn tượng với cách bài trí và trang trí thực sự bắt mắt và tinh tế ở đây, có hàng nghìn góc sống ảo (điểm mình 10 về view). Các loại phòng cũng khác nhau (nếu mọi người muốn có view trong phòng có bồn tắm nhìn ra bên ngoài thì nên đặt phòng Junior Suite).

Sau đó chúng tôi đi ăn tối tại nhà hàng Thọ Quang. Đồ ăn ở đây có món Âu (theo mình giá hơi mắc nhưng ngon). Tiếp đó, cả nhóm rủ nhau vào Thiền Viện ngồi uống nước và ngắm cảnh về đêm (nước ép ở đây giao động từ 120k đổ lên).

NGÀY 2
Thức dậy lúc 9h, bọn mình ăn buffet ở quán Thọ Quang (ở đây có bún bò rất ngon kèm bánh mì các loại cũng ngon)
Sau đó thay đồ và chụp những chỗ chưa chụp (view ở đây sống ảo ở đâu cũng được: nhớ chụp với ngựa (100k / 1 người) và cá rất đẹp nữa)
12 giờ trưa, chúng ta xuống Làng Nương, ăn cơm tiếp rồi mới về, thu dọn quần áo để trả phòng!

Theo mình thì đi 2 ngày 1 đêm Di sản Yên Tử cũng tốt thôi. Nếu bạn ở xa thì đi 3 ngày 2 đêm sẽ thoải mái hơn.